Chuyển tới nội dung
Trang chủ » ท่าบริหารคนท้อง: เคล็ดลับการดูแลสุขภาพในระยะครรภ์

ท่าบริหารคนท้อง: เคล็ดลับการดูแลสุขภาพในระยะครรภ์

  • bởi
ท่าง่ายๆไม่เหนื่อย ออกกำลังกายคนท้อง แก้ปวดหลัง เมื่อยขา ปลอดภัย คลอดง่าย | ChocoDiary

ท่าบริหารคนท้อง: เคล็ดลับการดูแลสุขภาพในระยะครรภ์

ท่าง่ายๆไม่เหนื่อย ออกกำลังกายคนท้อง แก้ปวดหลัง เมื่อยขา ปลอดภัย คลอดง่าย | Chocodiary

Keywords searched by users: ท่า บริหาร คน ท้อง ท่าออกกําลังกายคนท้องไตรมาส1, ออกกําลังกายคนท้องไตรมาส3, ท่าออกกําลังกายคนท้อง 7 เดือน, ท่า ออก กํา ลังกา ย คนท้อง 5 เดือน, ท่าออกกําลังกายคนท้อง 4 เดือน, ท่า ออก กํา ลังกา ย คนท้องอ่อน ๆ, ตารางออกกำลังกาย คนท้อง, ท่าออกกําลังกายคนท้อง ลดต้นขา

ทำไมการออกกำลังกายในช่วงครรภ์ถึงสำคัญ

การออกกำลังกายเป็นสิ่งที่สำคัญมากในช่วงครรภ์ เนื่องจากมีผลดีต่อสุขภาพแม่และลูกน้อยทั้งคู่ การออกกำลังกายช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อและฟื้นฟูระบบการทำงานของร่างกาย นอกจากนี้ยังช่วยลดอาการปวดรับมือได้ในขณะที่คุณแม่อยู่ในช่วงคลอด

การออกกำลังกายในช่วงครรภ์ที่รู้จักกันดีคือ ช่วงไตรมาสที่ 2 ตั้งแต่สัปดาห์ที่ 14-26 ของการตั้งครรภ์ ในช่วงนี้คุณแม่จะรู้สึกสบายมากขึ้น และระดับพลังงานของคุณแม่จะสูงขึ้น การออกกำลังกายในช่วงนี้จะช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อและระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย

นอกจากนี้ยังมีประโยชน์อื่น ๆ ที่การออกกำลังกายสามารถช่วยลดความเสี่ยงของภาวะความดันโลหิตสูง ภาวะความต้านทานของอินซูลิน และมีพลังงานสูงกว่าคุณแม่ที่ไม่ออกกำลังกาย

คำแนะนำสำหรับการออกกำลังกายคนท้อง

ก่อนที่คุณแม่จะเริ่มออกกำลังกายคนท้อง คุณควรปรึกษาแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญด้านการตั้งครรภ์ก่อน ซึ่งจะช่วยตรวจสอบว่าคุณแม่มีสภาพร่างกายที่พร้อมในการออกกำลังกายหรือไม่ และให้คำแนะนำเกี่ยวกับท่าออกกำลังกายที่เหมาะสมสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์

นอกจากนี้คุณควรจดบันทึกกิจกรรมการออกกำลังกายของคุณแม่ เช่น จำนวนครั้งที่ออกกำลังกาย ระยะเวลาในการออกกำลังกาย และอาการหรือปัญหาที่เกิดขึ้นในระหว่างการออกกำลังกาย เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการปรับแผนการออกกำลังกายในครั้งต่อไป

นอกจากนี้ยังมีคำแนะนำสำหรับการออกกำลังกายคนท้องที่ควรจำไว้ดังนี้:

  1. เลือกท่าออกกำลังกายที่ไม่มีความเสี่ยงสำหรับคุณแม่ท้อง ท่าออกกำลังกายคนท้องควรเป็นท่าที่อ่อนโยนกับร่างกายและสะดวกสบาย
  2. รักษาการหายใจให้เป็นปกติระหว่างการออกกำลังกาย คุณแม่ควรหายใจผ่านจมูกและหายใจออกผ่านปาก เพื่อให้ร่างกายได้รับออกซิเจนเพียงพอ
  3. สวมอุปกรณ์ที่เหมาะสมก่อนทำการออกกำลังกาย เช่น รองเท้าที่มีความนุ่มและสนับสนุนเท้า และเสื้อผ้าที่ระบายอากาศได้ดี
  4. ควรรู้จักฟังสั่นสะเทือนของร่างกาย ถ้ามีอาการปวด แน่ใจว่าคุณใช้ท่าออกกำลังกายอย่างถูกต้อง หากอาการไม่ดีขึ้น คุณควรหยุดออกกำลังกายและปรึกษาแพทย์ทันที
  5. หมั่นสังเกตสิ่งแวดล้อมรอบข้างร่างกาย คุณแม่ควรหลีกเลี่ยงสภาพแวดล้อมที่อันตรายหรือมีสาเหตุให้เกิดอันตรายต่อคุณแม่และลูกน้อย

ท่าออกกำลังกายคนท้องในไตรมาสที่ 1

การออกกำลังกายในไตรมาสที่ 1 ของการตั้งครรภ์ต้องการความระมัดระวังเพิ่มเติม เนื่องจากคุณแม่อาจมีอาการเมื่อยล้าและความอ่อนเพลียมากขึ้น ดังนั้นคุณควรเลือกท่าออกกำลังกายที่เบาบางและไม่มีความเสี่ยง

นี่คือบางท่าออกกำลังกายคนท้องที่เหมาะสำหรับไตรมาสที่ 1:

ท่าออกกำลังกายคนท้อง 7 เดือน

ในระหว่างช่วงไตรมาสที่ 3 ของการตั้งครรภ์ คุณแม่จะรู้สึกว่ารูปร่างของคุณแม่มากขึ้น และร่างกายจะอ่อนแรงมากขึ้นเนื่องจากน้ำหนักของท้องที่กำลังเพิ่มขึ้น

ท่าออกกำลังกายต่อไปนี้เหมาะสำหรับคนท้อง 7 เดือน:

  1. ยกแขน
  2. เขย่าขา

Categories: แบ่งปัน 99 ท่า บริหาร คน ท้อง

ท่าง่ายๆไม่เหนื่อย ออกกำลังกายคนท้อง แก้ปวดหลัง เมื่อยขา ปลอดภัย คลอดง่าย | ChocoDiary
ท่าง่ายๆไม่เหนื่อย ออกกำลังกายคนท้อง แก้ปวดหลัง เมื่อยขา ปลอดภัย คลอดง่าย | ChocoDiary

ท่าออกกําลังกายคนท้องไตรมาส1

ท่าออกกำลังกายคนท้องไตรมาส 1: คู่มือสำหรับคุณแม่เพื่อสุขภาพที่ดีในช่วงระยะครรภ์

สำหรับคุณแม่ที่กำลังอยู่ในช่วงระยะครรภ์ท้องแรก การออกกำลังกายเป็นสิ่งสำคัญที่คุณควรให้ความสำคัญอย่างมาก เนื่องจากการออกกำลังกายในช่วงนี้จะช่วยเสริมสร้างสุขภาพของคุณแม่และลดการเกิดภาวะไม่สบายที่อาจเกิดขึ้นในช่วงครรภ์นี้ได้

ในบทความนี้เราจะพาคุณแม่ไปรู้จักกับท่าออกกำลังกายคนท้องไตรมาส 1 ซึ่งเป็นท่าออกกำลังกายที่คุณแม่สามารถทำได้ในช่วงระยะนั้น โดยท่าออกกำลังกายเหล่านี้จะช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อและระบบการทำงานของร่างกายของคุณแม่ และยังช่วยในการรักษาสุขภาพให้คุณแม่และลูกน้อยอยู่ในสภาพที่ดีตลอดการตั้งครรภ์ด้วย

ท่าที่ 1: เต้นง่ายๆ

เต้นเป็นท่าออกกำลังกายที่ง่ายและเหมาะสำหรับคุณแม่ที่เริ่มต้นออกกำลังกายครั้งแรก คุณสามารถเลือกเต้นแบบที่คุณชอบได้ เช่น เต้นมาม่า ต้นไม้สวยๆ หรือเลือกจากเพลงที่คุณชื่นชอบ

ท่าที่ 2: ยกแขน

ในท่านี้คุณแม่จะต้องยกแขนขึ้นไปข้างบน จากนั้นเอียงให้แขนชิดตัวคุณแม่และยกหัวไหล่ขึ้นจากพื้น เพื่อเปิดเผยกล้ามเนื้อและยืดเส้นเอ็นของคุณแม่

ท่าที่ 3: บิลเดรียลค์

ท่านี้ช่วยในการเสริมสร้างกล้ามเนื้อหน้าท้อง คุณแม่สามารถทำโดยลองพิมพ์ท้องหน้าเพื่อทำให้มันแข็งแรงขึ้นได้

ท่าที่ 4: แกว่งขา

ในท่านี้คุณแม่จะต้องยืดหยุ่นตัวและออกแรงของขา โดยให้บริหารเพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อต้นขา สลับฝ่าเท้าที่เหนือกับฝ่าเท้าที่เหยียดอีกข้างหนึ่ง เป็นการฝึกเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการคลอดในภายหลัง

ท่าที่ 5: คว่ำแขน

ในท่านี้คุณแม่จะต้องใช้ท้องของคุณเป็นแกนหมุน เพื่อยืดเส้นเอ็นและเสริมสร้างกล้ามเนื้อหน้าท้อง เพียงคุณแม่เอ็นหลังคว่ำให้ลำตัวเบียดโพนไปด้านหน้า

ท่าที่ 6: วาดรูปวงกลม

ในท่านี้คุณแม่จะต้องนั่งบนเก้าอี้หรือที่นอนแบนๆ หัวเข่าและส้นเท้าประกายกระชับกัน เริ่มจากล้อมรูปวงกลมด้วยหัวเท้าไปในทิศต่างๆ แล้วสลับไปใช้ปลายเท้าซึ่งจะช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อขาได้

ท่าที่ 7: บริหารกล้ามเนื้อก้น

ท่านี้ช่วยในการเสริมสร้างกล้ามเนื้อในส่วนของสะโพก โดยให้คุณแม่นั่งบนมุมโค้งของลูกบอลหรือพองอากาศ แล้วบีบกล้ามเนื้อสะโพกเพื่อเสริมประสาทและกล้ามเนื้อในบริเวณนี้

ท่าที่ 8: ยกแขนด้านข้าง

ในท่านี้คุณแม่จะต้องยกแขนขึ้นไปทั้งสองข้าง และเอียงตัวไปทางด้านข้างที่กำลังยกแขน เพื่อเปิดกล้ามเนื้อบริเวณซี่โครงและหลัง

ท่าที่ 9: งอเท้า

ในท่านี้คุณแม่จะต้องงอเท้าขึ้นมาหาหัวเข่า แล้วดึงส้นเท้าขึ้นไปใกล้กับสะโพก พักสักครู่ แล้วค่อยๆ ยกแขนขึ้นไปข้างบน ในขณะเดียวกัน เพื่อยืดเส้นเอ็นและเสริมสร้างกล้ามเนื้อในบริเวณลำตัว

ท่าที่ 10: ยกบริเวณสะบัก

ในท่านี้คุณแม่จะต้องหลอกในท่าเริ่มต้น แล้วปล่อยไหล่ตกและในตัวจากนั้นยกสะโพกขึ้นเพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อในบริเวณสะบัก

ตารางออกกำลังกายคนท้องไตรมาส 1:

โดยปกติแล้วคุณแม่ที่ไม่มีปัญหาด้านสุขภาพสามารถออกกำลังกายได้เป็นประจำ ในแต่ละไตรมาสอาจจะมีความแตกต่างกันไป ดังนั้น มีตารางแนะนำและวิธีการทำกำรยกแขน-ฝ่ามือ ที่คุณแม่ท้องสามารถทำได้ในช่วงระยะนี้ ดังนี้

**ใส่ระยะเวลาที่ครับเพื่อให้คุณแม่ที่อ่านเข้าใจได้ถูกต้อง

ท่าออกกำลังกายสำหรับคนท้องไตรมาส 1
ท่า วิธีการยกแขน-ฝ่ามือ

1. ยกแขนด้านหน้า – ล็อก ข้อศอก แขนหงายอยู่ลง ยกแขนขึ้นแล้วค่อยๆ ยกกลับลง

2. ยกแขนด้านข้าง – ล็อก ข้อศอก แขนชิดลำตัว ยกแขนขึ้นจากลำตัวแล้วค่อยๆ ยกกลับลง

3. คว่ำแขนด้านหน้า – ล็อก ข้อศอก แขนหงายอยู่ข้างหน้า คว่ำแขนให้ผิดกลางลำตัวแล้วค่อยๆ ยกหาง ยกแขนขึ้นแล้วค่อยๆ คว่ำกลับลง

4. คว่ำแขนด้านข้าง – ล็อก ข้อศอก แขนชิดลำตัว คว่ำแขนข้างซ้ายให้ผิดกลางลำตัวแล้วยกหาง ยกแขนอีกข้างทำเช่นกัน คว่ำแขนขึ้นแล้วค่อยๆ คว่ำกลับลง

5. ยกส้นเท้าด้านขวาด้านหน้า – นอนหงายลงบนพื้นลำตัวตรง ยกส้นเท้าด้านขวาขึ้นออกจากพื้นแล้วค่อยๆ ยกกลับลง

6. ยกส้นเท้าด้านขวาด้านข้าง – นอนหงายลงบนพื้นลำ

ออกกําลังกายคนท้องไตรมาส3

ออกกำลังกายคนท้องไตรมาส 3: การเพิ่มคะแนนค้นหาใน Google

Introduction

การออกกำลังกายคนท้องไตรมาส 3 เป็นเรื่องที่น่าสนใจและคาดหวังมากสำหรับผู้หญิงที่กำลังตั้งครรภ์ในช่วงไตรมาสสุดท้าย ประกอบกับการเตรียมพร้อมก่อนคลอด การออกกำลังกายในระยะนี้จะช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับผู้หญิงคนท้อง และเตรียมพร้อมสำหรับการคลอดอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น บทความนี้จะเป็นคู่มือสำหรับคำแนะนำและข้อมูลที่ละเอียดอ่อนเยาะเกี่ยวกับ ออกกำลังกายคนท้องไตรมาส 3 ที่จะช่วยให้คุณเพิ่มคะแนนค้นหาใน Google และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ

รายละเอียดสำคัญเกี่ยวกับออกกำลังกายในหญิงตั้งครรภ์

การออกกำลังกายในระยะครรภ์นั้นมีความสำคัญอย่างมากในการส่งเสริมสุขภาพของคุณแม่และทารกในครรภ์ แต่ในขณะเดียวกัน สิ่งสำคัญที่สุดก็คือความปลอดภัยของกิจกรรมที่คุณทำในระหว่างการตั้งครรภ์ การออกกำลังกายคนท้องไตรมาส 3 ต้องพิจารณาในองค์ประกอบที่สำคัญ ต่อไปนี้คือรายละเอียดสำคัญที่คุณควรทราบเกี่ยวกับออกกำลังกายในหญิงตั้งครรภ์ในระยะที่ 3:

1. ปรึกษาแพทย์: ก่อนเริ่มกิจกรรมออกกำลังกายใดๆ คุณควรปรึกษาแพทย์ของคุณก่อน เพื่อให้แน่ใจว่าคุณแม่และทารกในครรภ์สามารถทำกิจกรรมนั้นๆ ได้โดยปลอดภัย แพทย์จะตรวจสุขภาพของคุณแม่และให้คำแนะนำเกี่ยวกับการออกกำลังกายที่เหมาะสมในระยะตั้งครรภ์นี้

2. ประเมินระดับความพร้อมของร่างกาย: ในระยะครรภ์ที่ 3 ความพร้อมของร่างกายของคุณแม่จะต่างไปจากระยะอื่นๆ คุณควรประเมินระดับความพร้อมของร่างกายของคุณแม่ เช่น ระดับพลังงานที่มีในแต่ละวัน ความสามารถในการทำกิจกรรมที่ต้องการความพยายามมากขึ้น เป็นต้น และปรับการออกกำลังกายให้เหมาะสมกับสภาพร่างกายของคุณแม่

3. ความรู้เกี่ยวกับระดับความเสี่ยง: ในระหว่างไตรมาสที่ 3 มีความเสี่ยงที่สูงขึ้น เช่น ความเป็นไปได้ที่จะมีการลำเนาที่กึ่งพลิกภาคหลังกายหรือกึ่งเบาหวาน ดังนั้นคุณควรหลีกเลี่ยงกิจกรรมที่อาจเพิ่มความเสี่ยงนี้ และเลือกกิจกรรมที่มีความปลอดภัยมากกว่า

4. รักษาความสมดุลของร่างกาย: การรักษาความสมดุลของร่างกายเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการออกกำลังกายในระยะครรภ์ที่ 3 คุณควรเลือกกิจกรรมที่ช่วยปรับสมดุลของร่างกาย เช่น โยคะสำหรับคนท้อง หรือการกายภาพบำบัดเพื่อรักษาเส้นผ่าศูนย์กลาง รวมถึงการดูแลความสมดุลในการบริโภคอาหารที่สมดุลกับออกกำลังกาย

5. การบริหารจัดการความเครียด: โครงสร้างร่างกายของคุณแม่ก็เปลี่ยนแปลงตามระยะครรภ์ และคุณอาจพบว่าคุณช้อบโครงสร้างร่างกายของคุณที่มากกว่าเมื่อก่อน นอกจากนี้คุณก็อาจมีความวิตกกังวลเพิ่มขึ้นเกี่ยวกับการคลอด การบริหารจัดการความเครียดมีประโยชน์กับคุณแม่และทารกในครรภ์ และช่วยให้คุณมีความสบายใจในการออกกำลังกายของคุณ

ท่าออกกำลังกายคนท้องในไตรมาสที่ 3

มีท่าออกกำลังกายหลากหลายที่คุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ในไตรมาสที่ 3 สามารถทำได้ ต่อไปนี้คือบางท่าที่คุณสามารถลองทำ:

1. การยกน้ำหนักน้อย: นั่งบนเบาะปรับสูงต่ำได้ ยกแขนขึ้นลงโดยใช้น้ำหนักเบาสามารถช่วยเพิ่มกำลังให้กล้ามเนื้อแขนและหลัง

2. การยกแขน: นั่งบนเบาะปรับสูงต่ำได้ ยกแขนขึ้นเบาๆ ให้แขนขึ้นสู่ระดับผิวหนัง แล้วนำลงไปยังด้านหลัง กำ repeat 10 ครั้ง

3. ยกเท้า: นั่งบนเบาะปรับสูงต่ำได้ ยกเท้าของคุณลงและยกขึ้นอีกครั้ง ทั้งนี้คุณควรค้างไว้ในตำแหน่งยกเท้าเป็นเวลาไม่เกิน 10 วินาที แล้วค่อยๆให้ลง

4. มุมบักบี้: นั่งบนเบาะปรับสูงต่ำได้ งอขา และกระดกลงไปยังที่ต่ำสุดหรือสามารถกระดกให้ขาด้านหน้าลงไปยังที่หนึ่ง กลับมาอีกครั้ง

5. หมุนล้อ: นั่งบนเบาะปรับสูงต่ำได้ ใช้ล้อถุงน้ำหนักเบาๆ คุณควรหมุนล้อในทิศทางทั้งสองทิศทางไปและกลับไป สลับข้างไม่เกิน 10 ครั้ง

การตรวจสอบสุขภาพของคุณแม่ในระหว่างการออกกำลังกายคนท้อง คุณควรตรวจสอบสิ่งเหล่านี้:

– ศีรษะของคุณควรอยู่ในระดับที่ต่ำกว่าหัวใจของคุณแม่
– ห้ามระบายน้ำหนักเกินหัวใจของคุณแม่
– คุณควรอาบน้ำหรืออาบออกซ์ก่อนการออกกำลังกาย เพราะการอ

ท่าออกกําลังกายคนท้อง 7 เดือน

ท่าออกกำลังกายคนท้อง 7 เดือน

การออกกำลังกายเป็นสิ่งที่สำคัญและมีประโยชน์มากต่อร่างกายทั่วไป และในช่วงการตั้งครรภ์ เป็นช่วงที่คุณแม่กำลังพึ่งตัวเครือข่ายอวัยวะร่างกายบางส่วนให้อันตรายคุณและทารุณโดยเฉพาะ การออกกำลังกายเป็นช่วงเวลาที่ดีในการช่วยส่งเสริมสุขภาพที่ดีแก่คุณแม่และทารุณในหนึ่งใจเดียว ในบทความนี้เราจะพูดถึงท่าออกกำลังกายที่เหมาะสมสำหรับคนท้อง หรือคนท้องเดือนที่ 7 ของการตั้งครรภ์

ท่าออกกำลังกายคนท้องเดือนที่ 7

การออกกำลังกายในช่วงครรภ์จะต้องใช้ความระมัดระวังเฉพาะอย่างยิ่ง โดยเฉพาะในช่วงครรภ์ 7 เดือน เพราะรูปร่างของคุณแม่และทารุณเริ่มเติบโตอย่างรวดเร็ว เรื่องสำคัญที่สุดที่คุณแม่ควรจะระวังคือการทำท่าออกกำลังกายในแนวราบและแนวตั้งที่ปลอดภัย และไม่ก่อให้เกิดความผิดปกติแก่ทารุณ

ท่าออกกำลังกายที่เหมาะสมสำหรับคนท้องเดือนที่ 7 จะต้องเน้นความเรียบง่ายและไม่ทรงก้าวหน้ามาก โดยอาจประกอบไปด้วยการยืนหรือนั่งในตำแหน่งที่สบายและสามารถปรับกับลมหรือภาวะที่คุณแม่ต้องได้รับ หรือสามารถสะท้อนประสบการณ์เช่น การปวดแสบหรืออึดอัดของทารุณในขณะที่คุณแม่ฝึกออกกำลังกายได้

ควรมีคุณค่าที่ช่วยให้คุณหรือทารุณจะได้รับประโยชน์จากการฝึกออกกำลังกาย เช่น การเสริมสร้างกล้ามเนื้อและความแข็งแรงที่จะช่วยให้คุณแม่ง่ายต่อการเลี้ยงลูก ลดความเจ็บปวดเมื่อกำลังคลอด รวมถึงเพิ่มพลังและความคล่องตัว

มาดูกันบ้างว่า ท่าออกกำลังกายใดบ้างที่เหมาะสมสำหรับคนท้องอายุ 7 เดือน

1. การเดินข้างขึ้นดอย (Pelvic Tilt)

ท่านี้เป็นท่าที่ช่วยเสริมการออกกำลังกายของกล้ามเนื้อท้อง โดยให้คุณแม่นั่งบนพื้นกับก้นของคุณแม่แนบตัวกับเสาหรือกำแพงในที่ที่สามารถทำได้บนพื้นที่หลากหลายเพื่อความสบายของคุณแม่
– วิธีการ:
– นั่งตรง ๆ บนพื้น แนบกับเสาหรือกำแพง
– ยกว่าวให้เกิดการที่คุณแม่จะสามารถรับรู้ได้ว่าส่วนล่างของกล้ามเนื้อท้องกำลังทำงาน

2. การยกขากดกลางไปด้านข้าง (Side Leg Raise)

ท่านี้เป็นท่าที่ช่วยเสริมกล้ามเนื้อของสะโพกและขา ผ่านการยกขาข้างขึ้นและลง
– วิธีการ:
– ยืนตรง ๆ คือยกขาข้างขึ้นไปด้านข้างในองศาของการยกขาเท่าที่เป็นไปได้
– สลับไปมาให้ขาสลับกันทุกครั้งหลังจากที่คุณยกขาขึ้นเรียบร้อย
– ทำซ้ำฝ่ายซ้าย-ขวา 10-15 ครั้ง

3. บันได (Step-Ups)

การขึ้นบันไดจะช่วยเสริมกล้ามเนื้อแขน ขาและสะโพก โดยคุณแม่สามารถนั่งอยู่บนบันได และทำการขึ้นลงโดยใช้ขาและแขนควบคู่กัน
– วิธีการ:
– นั่งอยู่บนบันไดให้ตัวอยู่ตรงตามปกติ
– สับขากึ่งขึ้นบันไดทางซ้าย ควบคุมท่าให้มีความสมดุลของการเดินขึ้นลงทั้งไป และไหล่กำลังทำมุมเหมือนขณะนั่งที่ปกติ
– ทำซ้อนเริ่มจากมือซ้าย-ขาขวาแล้วทำซ้ำกับฝ่ายตรงข้าม การเผ่นขึ้นลงนี่คือหนึ่งชั้น

4. การเล่นหีบห่อ (Half Squat)

ท่านี้เป็นท่าที่ช่วยให้กล้ามเนื้อส่วนล่างของคุณแม่แข็งแรง เพื่อให้การคลอดเป็นไปอย่างราบรื่นและง่ายขึ้น
– วิธีการ:
– นั่งลงบนเก้าอี้ที่สูงให้กาออกไปข้างหลัง และวางมือของคุณลงบนเก้าอี้เพื่อรองรับน้ำหนักของคุณ เป็นการทำเป็นหลายหมื่น ๆ ครั้งพร้อมทำการซ้งกลับด้านซ้าย-ขวาเรื่อย ๆ

5. การฝึกแบบวิกิวอร์ด (Pilates)

การฝึกแบบวิกิวอร์ดคือท่าออกกำลังกายที่คุณแม่อาจพิจารณาเพิ่มเติม ด้วยเหตุว่าท่านี้จะช่วยปรับสมดุลของร่างกายที่สำคัญ ดังนั้นการฝึกแบบวิกิวอร์ดสามารถช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อที่สำคัญสำหรับการคลอดลูกได้
– วิธีการ:
– นอนราบหลัง เท้าชันพื้น แขนพับเอียงลงบนพื้นและอยู่ในลักษณะที่เป็นความสบาย
– ยกแขนและหัวไหล่ขึ้น ค้างไว้สักครู่ แล้วลดส่วนบ่าของกระดูกสันเหงือกลง

คำเตือนและเหตุผลที่ควรระวัง

การออกกำลังกายในช่วงครรภ์จะต้องใช้ความระมัดระวังเฉพาะอย่างยิ่ง เพื่อการคลอดที่สำเร็จสมบูรณ์และการออกกำลังกายที่ปลอดภัยแก่ทารุณ ดังนั้น ต้องระวังแต่ไม่ควรหยุดออกกำลังกายทันทีหากเกิดอาการผิดปกติ เช่น เจ็บบั้นท้าย, เลือดออกในปัสสาวะหรืออุจจาระ อันละเมียด่าง, เจ็บหน้าอกหรือเบาหวาน

อย่างไรก็ตาม คุณแม่ควรพูดคุยกับแพทย์ก่อนการออกกำลังกาย เพื่อให้แน่ใจว่าท่าอ

รายละเอียด 31 ท่า บริหาร คน ท้อง

7 ท่าออกกำลังกายคนท้องแต่ละไตรมาส คุณแม่แข็งแรง ส่งผลดีต่อลูกน้อย  คลอดง่ายขึ้นด้วย
7 ท่าออกกำลังกายคนท้องแต่ละไตรมาส คุณแม่แข็งแรง ส่งผลดีต่อลูกน้อย คลอดง่ายขึ้นด้วย
ท่าง่ายๆไม่เหนื่อย ออกกำลังกายคนท้อง แก้ปวดหลัง เมื่อยขา ปลอดภัย คลอดง่าย |  Chocodiary - Youtube
ท่าง่ายๆไม่เหนื่อย ออกกำลังกายคนท้อง แก้ปวดหลัง เมื่อยขา ปลอดภัย คลอดง่าย | Chocodiary – Youtube
ท่าออกกำลังกายคนท้อง ยืดกล้ามเนื้อแม่ทำไว้คลอดง่าย - Amarin Baby & Kids
ท่าออกกำลังกายคนท้อง ยืดกล้ามเนื้อแม่ทำไว้คลอดง่าย – Amarin Baby & Kids
ท่าออกกำลังกายคนท้อง เพื่อความปลอดภัยของแม่และเด็ก - พบแพทย์
ท่าออกกำลังกายคนท้อง เพื่อความปลอดภัยของแม่และเด็ก – พบแพทย์
ท่าออกกำลังกายคนท้อง ยืดกล้ามเนื้อแม่ทำไว้คลอดง่าย - Amarin Baby & Kids
ท่าออกกำลังกายคนท้อง ยืดกล้ามเนื้อแม่ทำไว้คลอดง่าย – Amarin Baby & Kids
10 ท่าออกกำลังกายคนท้อง ทุกไตรมาส พร้อมวิธีลดน้ำหนักหลังคลอด
10 ท่าออกกำลังกายคนท้อง ทุกไตรมาส พร้อมวิธีลดน้ำหนักหลังคลอด
โยคะคนท้อง ท่าง่ายๆ ทำได้เองที่บ้าน
โยคะคนท้อง ท่าง่ายๆ ทำได้เองที่บ้าน
5 วิธีออกกำลังกายสำหรับคนท้อง เพื่อลูกน้อยปลอดภัย แม่ร่างกายแข็งแรง -  พบแพทย์
5 วิธีออกกำลังกายสำหรับคนท้อง เพื่อลูกน้อยปลอดภัย แม่ร่างกายแข็งแรง – พบแพทย์
โยคะคนท้อง ท่าง่ายๆ ทำได้เองที่บ้าน
โยคะคนท้อง ท่าง่ายๆ ทำได้เองที่บ้าน
Her Style Asia Thailand | 5 ท่าออกกำลังกายแม่ท้อง ช่วยให้คลอดง่าย  ฟื้นตัวเร็ว พุงยุบเร็ว
Her Style Asia Thailand | 5 ท่าออกกำลังกายแม่ท้อง ช่วยให้คลอดง่าย ฟื้นตัวเร็ว พุงยุบเร็ว
ออกกําลังกายคนท้องไตรมาส 3 : คลอดง่าย : สัปดาห์ที่ 28-40 L หมอฝรั่งเศสแนะนำ  L #ชะนีไทยในฝรั่งเศส - Youtube
ออกกําลังกายคนท้องไตรมาส 3 : คลอดง่าย : สัปดาห์ที่ 28-40 L หมอฝรั่งเศสแนะนำ L #ชะนีไทยในฝรั่งเศส – Youtube
5 ท่าออกกำลังคุณแม่ตั้งครรภ์ที่ต้องออก ป้องกันท้องแยกหลังคลอด - Youtube
5 ท่าออกกำลังคุณแม่ตั้งครรภ์ที่ต้องออก ป้องกันท้องแยกหลังคลอด – Youtube
4 ท่าออกกำลังกายให้แม่ท้องคลอดง่ายไม่เจ็บนาน และลดความทรมานตอนตั้งครรภ์ |  บทความ Hml
4 ท่าออกกำลังกายให้แม่ท้องคลอดง่ายไม่เจ็บนาน และลดความทรมานตอนตั้งครรภ์ | บทความ Hml
แม่ตั้งครรภ์` ก็ออกกำลังกายได้ - สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ  (สสส.)
แม่ตั้งครรภ์` ก็ออกกำลังกายได้ – สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)
โยคะคนท้อง การออกกำลังกายที่มีประโยชน์สำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ | Pobpad
โยคะคนท้อง การออกกำลังกายที่มีประโยชน์สำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ | Pobpad
9 ท่าออกกำลังกายสำหรับคนท้อง เพื่อช่วยให้คลอดง่ายขึ้น | Mommy Fonn - Youtube
9 ท่าออกกำลังกายสำหรับคนท้อง เพื่อช่วยให้คลอดง่ายขึ้น | Mommy Fonn – Youtube
โยคะคนท้อง ท่าง่ายๆ ทำได้เองที่บ้าน
โยคะคนท้อง ท่าง่ายๆ ทำได้เองที่บ้าน
เคล็ดลับการออกกำลังกายสำหรับหญิงตั้งครรภ์
เคล็ดลับการออกกำลังกายสำหรับหญิงตั้งครรภ์
โยคะคนท้อง ช่วยบรรเทาอาการปวดหลังได้จริงหรือ? แจกท่าโยคะแก้ปวด
โยคะคนท้อง ช่วยบรรเทาอาการปวดหลังได้จริงหรือ? แจกท่าโยคะแก้ปวด
ท่าออกกำลังกายคนท้อง ยืดกล้ามเนื้อแม่ทำไว้คลอดง่าย - Amarin Baby & Kids
ท่าออกกำลังกายคนท้อง ยืดกล้ามเนื้อแม่ทำไว้คลอดง่าย – Amarin Baby & Kids
รวม 5 คลิปออกกำลังด้วย โยคะ แก้ปวดหลังสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์
รวม 5 คลิปออกกำลังด้วย โยคะ แก้ปวดหลังสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์
ท่าออกกำลังกายคนท้อง ลดอาการปวดหลัง ท่าบริหารง่าย ๆ ทำได้ที่บ้าน
ท่าออกกำลังกายคนท้อง ลดอาการปวดหลัง ท่าบริหารง่าย ๆ ทำได้ที่บ้าน
ท่าออกกำลังกายคนท้อง ยืดกล้ามเนื้อแม่ทำไว้คลอดง่าย - Amarin Baby & Kids
ท่าออกกำลังกายคนท้อง ยืดกล้ามเนื้อแม่ทำไว้คลอดง่าย – Amarin Baby & Kids
5 สถานที่เรียนโยคะคนท้อง ในกรุงเทพฯ แม่ท้องแข็งแรงคลอดง่าย
5 สถานที่เรียนโยคะคนท้อง ในกรุงเทพฯ แม่ท้องแข็งแรงคลอดง่าย
แม่ตั้งครรภ์` ก็ออกกำลังกายได้ - สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ  (สสส.)
แม่ตั้งครรภ์` ก็ออกกำลังกายได้ – สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)
เคล็ดลับการออกกำลังกายสำหรับหญิงตั้งครรภ์
เคล็ดลับการออกกำลังกายสำหรับหญิงตั้งครรภ์
Her Style Asia Thailand | 5 ท่าออกกำลังกายแม่ท้อง ช่วยให้คลอดง่าย  ฟื้นตัวเร็ว พุงยุบเร็ว
Her Style Asia Thailand | 5 ท่าออกกำลังกายแม่ท้อง ช่วยให้คลอดง่าย ฟื้นตัวเร็ว พุงยุบเร็ว
10 ท่าออกกำลังกายคนท้อง ทุกไตรมาส พร้อมวิธีลดน้ำหนักหลังคลอด
10 ท่าออกกำลังกายคนท้อง ทุกไตรมาส พร้อมวิธีลดน้ำหนักหลังคลอด
การออกกำลังกายในหญิงตั้งครรภ์ ตอน 2
การออกกำลังกายในหญิงตั้งครรภ์ ตอน 2
Her Style Asia Thailand | 5 ท่าออกกำลังกายแม่ท้อง ช่วยให้คลอดง่าย  ฟื้นตัวเร็ว พุงยุบเร็ว
Her Style Asia Thailand | 5 ท่าออกกำลังกายแม่ท้อง ช่วยให้คลอดง่าย ฟื้นตัวเร็ว พุงยุบเร็ว
10 ท่าออกกำลังกายคนท้อง ทุกไตรมาส พร้อมวิธีลดน้ำหนักหลังคลอด
10 ท่าออกกำลังกายคนท้อง ทุกไตรมาส พร้อมวิธีลดน้ำหนักหลังคลอด
ท่าบริหารสำหรับคนท้อง - บทความสุขภาพ โดยมูลนิธิหมอชาวบ้าน
ท่าบริหารสำหรับคนท้อง – บทความสุขภาพ โดยมูลนิธิหมอชาวบ้าน
10 ท่าออกกำลังกายคนท้อง ทุกไตรมาส พร้อมวิธีลดน้ำหนักหลังคลอด
10 ท่าออกกำลังกายคนท้อง ทุกไตรมาส พร้อมวิธีลดน้ำหนักหลังคลอด
ท่าออกกำลังกายสำหรับคนท้องการออกกำลังกายระหว่างตั้งครรภ์ - Pantip
ท่าออกกำลังกายสำหรับคนท้องการออกกำลังกายระหว่างตั้งครรภ์ – Pantip
คนท้องปวดหลังรับมืออย่างไร อาการปวดหลังของคนท้องอ่อนๆ ผิดปกติไหม
คนท้องปวดหลังรับมืออย่างไร อาการปวดหลังของคนท้องอ่อนๆ ผิดปกติไหม
4 ท่าออกกำลังกายให้แม่ท้องคลอดง่ายไม่เจ็บนาน และลดความทรมานตอนตั้งครรภ์ |  บทความ Hml
4 ท่าออกกำลังกายให้แม่ท้องคลอดง่ายไม่เจ็บนาน และลดความทรมานตอนตั้งครรภ์ | บทความ Hml
โยคะคนท้อง ท่าง่ายๆ ทำได้เองที่บ้าน
โยคะคนท้อง ท่าง่ายๆ ทำได้เองที่บ้าน
9 ท่าออกกำลังกายสำหรับคนท้อง เพื่อช่วยให้คลอดง่ายขึ้น | Mommy Fonn - Youtube
9 ท่าออกกำลังกายสำหรับคนท้อง เพื่อช่วยให้คลอดง่ายขึ้น | Mommy Fonn – Youtube
รวมท่าออกกำลังกายคนท้อง 'ชมพู่' นำเทรนด์ สร้างแรงบันดาลใจหญิงท้องไม่อ้วน
รวมท่าออกกำลังกายคนท้อง ‘ชมพู่’ นำเทรนด์ สร้างแรงบันดาลใจหญิงท้องไม่อ้วน
5 ท่าออกกำลังกายบนเตียง ลดหน้าท้อง ลดพุง ก่อนนอนหรือตอนเช้าก็ทำได้
5 ท่าออกกำลังกายบนเตียง ลดหน้าท้อง ลดพุง ก่อนนอนหรือตอนเช้าก็ทำได้
โยคะคนท้อง ท่าง่ายๆ ทำได้เองที่บ้าน
โยคะคนท้อง ท่าง่ายๆ ทำได้เองที่บ้าน
4 ท่าออกกำลังกายให้แม่ท้องคลอดง่ายไม่เจ็บนาน และลดความทรมานตอนตั้งครรภ์ |  บทความ Hml
4 ท่าออกกำลังกายให้แม่ท้องคลอดง่ายไม่เจ็บนาน และลดความทรมานตอนตั้งครรภ์ | บทความ Hml
เคล็ดลับการออกกำลังกายสำหรับหญิงตั้งครรภ์
เคล็ดลับการออกกำลังกายสำหรับหญิงตั้งครรภ์
10 ท่าออกกำลังกายคนท้อง เพิ่มความสตรองให้คุณแม่และลูกน้อยในครรภ์
10 ท่าออกกำลังกายคนท้อง เพิ่มความสตรองให้คุณแม่และลูกน้อยในครรภ์
5 ท่าออกกำลังกายคนท้อง ฟิตร่างกายก่อนคลอด ให้สตรองและฟื้นตัวไว - Pynpy'
5 ท่าออกกำลังกายคนท้อง ฟิตร่างกายก่อนคลอด ให้สตรองและฟื้นตัวไว – Pynpy’
ออกกำลังกายคนท้อง 5 ท่า 15 นาที L นัดชะนีพาฟิต - Youtube
ออกกำลังกายคนท้อง 5 ท่า 15 นาที L นัดชะนีพาฟิต – Youtube
คนท้องปวดหลังรับมืออย่างไร อาการปวดหลังของคนท้องอ่อนๆ ผิดปกติไหม
คนท้องปวดหลังรับมืออย่างไร อาการปวดหลังของคนท้องอ่อนๆ ผิดปกติไหม
7 ท่าโยคะ กระตุ้นการย่อยอาหาร แก้ท้องอืด ลดแก๊สในกระเพาะ
7 ท่าโยคะ กระตุ้นการย่อยอาหาร แก้ท้องอืด ลดแก๊สในกระเพาะ
6 ท่าออกกำลังกายกับแฟน แบบคู่รัก ฟิตแอนด์เฟิร์มแบบแพ็คคู่ - Gowabi
6 ท่าออกกำลังกายกับแฟน แบบคู่รัก ฟิตแอนด์เฟิร์มแบบแพ็คคู่ – Gowabi
4 ท่ากระชับช่องคลอด ทำทุกวันรับรองฟิต! - Apex Profound Beauty
4 ท่ากระชับช่องคลอด ทำทุกวันรับรองฟิต! – Apex Profound Beauty
10 ท่าออกกำลังกายคนท้อง ทุกไตรมาส พร้อมวิธีลดน้ำหนักหลังคลอด
10 ท่าออกกำลังกายคนท้อง ทุกไตรมาส พร้อมวิธีลดน้ำหนักหลังคลอด
ปั้นร่อง 11 ให้ชัดสวย ด้วยหกท่าบริหารหน้าท้อง - Megawecare
ปั้นร่อง 11 ให้ชัดสวย ด้วยหกท่าบริหารหน้าท้อง – Megawecare
ท่าโยคะนวดหน้าท้อง แก้ท้องผูก ระบบขับถ่ายทำงานดีขึ้น
ท่าโยคะนวดหน้าท้อง แก้ท้องผูก ระบบขับถ่ายทำงานดีขึ้น
ท่าออกกำลังกายสำหรับคนท้องการออกกำลังกายระหว่างตั้งครรภ์ - Pantip
ท่าออกกำลังกายสำหรับคนท้องการออกกำลังกายระหว่างตั้งครรภ์ – Pantip
ปวดสะโพก ก้น | Rehab Care Clinic
ปวดสะโพก ก้น | Rehab Care Clinic
ท่าง่ายๆไม่เหนื่อย ออกกำลังกายคนท้อง แก้ปวดหลัง เมื่อยขา ปลอดภัย คลอดง่าย |  Chocodiary - Youtube
ท่าง่ายๆไม่เหนื่อย ออกกำลังกายคนท้อง แก้ปวดหลัง เมื่อยขา ปลอดภัย คลอดง่าย | Chocodiary – Youtube
ท่าออกกำลังกายลดพุง ผู้ชาย วิธีลดพุงด้วย 3 ท่าออกกำลังกายง่าย ๆ
ท่าออกกำลังกายลดพุง ผู้ชาย วิธีลดพุงด้วย 3 ท่าออกกำลังกายง่าย ๆ
หมอรักษามีบุตรยาก | 4 ท่าโยคะ บริหารมดลูก | การทำอิ๊กซี่ ราคา | คลินิก Ivf
หมอรักษามีบุตรยาก | 4 ท่าโยคะ บริหารมดลูก | การทำอิ๊กซี่ ราคา | คลินิก Ivf
บริหารกล้ามเนื้อเพื่อเพิ่มความแข็งแรงของข้อเข่า - โรงพยาบาลเวชธานี
บริหารกล้ามเนื้อเพื่อเพิ่มความแข็งแรงของข้อเข่า – โรงพยาบาลเวชธานี
7 ท่า ออกกำลังกายบนเตียง ง่ายๆ แค่นอนก็ฟิตได้ - Gowabi Blog
7 ท่า ออกกำลังกายบนเตียง ง่ายๆ แค่นอนก็ฟิตได้ – Gowabi Blog
7 ท่าเล่นกล้ามท้องแบบบอดี้เวท สลายพุง แถมได้หุ่น V - Shape | Thomasthailand
7 ท่าเล่นกล้ามท้องแบบบอดี้เวท สลายพุง แถมได้หุ่น V – Shape | Thomasthailand
5 ทริคเด็ด ออกกำลังกาย 'ด้วยตัวเอง' ให้ได้ผล - Ofm Blog
5 ทริคเด็ด ออกกำลังกาย ‘ด้วยตัวเอง’ ให้ได้ผล – Ofm Blog
5 ท่า กระชับต้นขาและสะโพก ด้วยยางยืดออกกำลังกาย : Inspired By Lnwshop.Com
5 ท่า กระชับต้นขาและสะโพก ด้วยยางยืดออกกำลังกาย : Inspired By Lnwshop.Com
ท่าออกกำลังกายสำหรับคนท้องการออกกำลังกายระหว่างตั้งครรภ์ - Pantip
ท่าออกกำลังกายสำหรับคนท้องการออกกำลังกายระหว่างตั้งครรภ์ – Pantip
ท่าออกกำลังกายสำหรับคนท้อง - Youtube
ท่าออกกำลังกายสำหรับคนท้อง – Youtube
6 ท่าบริหาร เหมาะกับหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท อาการปวดหลังส่วนล่าง  ชาร้าวลงขา - Patrangsit
6 ท่าบริหาร เหมาะกับหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท อาการปวดหลังส่วนล่าง ชาร้าวลงขา – Patrangsit
อยากมีหุ่นลีน เฟิร์ม กระชับ คุณก็สามารถทำเองได้ - Mega We Care - Megawecare
อยากมีหุ่นลีน เฟิร์ม กระชับ คุณก็สามารถทำเองได้ – Mega We Care – Megawecare
5 ท่าออกกำลังกายคนท้อง ฟิตร่างกายก่อนคลอด ให้สตรองและฟื้นตัวไว - Pynpy'
5 ท่าออกกำลังกายคนท้อง ฟิตร่างกายก่อนคลอด ให้สตรองและฟื้นตัวไว – Pynpy’
6 ท่าออกกำลังกายกับแฟน แบบคู่รัก ฟิตแอนด์เฟิร์มแบบแพ็คคู่ - Gowabi
6 ท่าออกกำลังกายกับแฟน แบบคู่รัก ฟิตแอนด์เฟิร์มแบบแพ็คคู่ – Gowabi
5 ท่าออกกำลังกายคนท้อง ช่วยคุณแม่ให้คลอดง่าย ร่างกายฟื้นตัวไว | Cottonbaby
5 ท่าออกกำลังกายคนท้อง ช่วยคุณแม่ให้คลอดง่าย ร่างกายฟื้นตัวไว | Cottonbaby
10 ท่าบริหารป้องกันหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทที่อยากบอกต่อ
10 ท่าบริหารป้องกันหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทที่อยากบอกต่อ
การออกกำลังกายขณะตั้งครรภ์ ส่งเสริมการตั้งครรภ์ที่ดีและแข็งแรง
การออกกำลังกายขณะตั้งครรภ์ ส่งเสริมการตั้งครรภ์ที่ดีและแข็งแรง
Altv ช่อง 4 - ค้นหา | ท่าออกกำลังกายสำหรับคนท้อง
Altv ช่อง 4 – ค้นหา | ท่าออกกำลังกายสำหรับคนท้อง
แย่มาก ๆ พุงเหมือนคนท้องเลยค่ะ T_T - Pantip
แย่มาก ๆ พุงเหมือนคนท้องเลยค่ะ T_T – Pantip
4 ท่ากายบริหาร สำหรับผู้ป่วยปวดหลัง | โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต
4 ท่ากายบริหาร สำหรับผู้ป่วยปวดหลัง | โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต

See more here: maucongbietthu.com

Learn more about the topic ท่า บริหาร คน ท้อง.

See more: https://maucongbietthu.com/category/algemeen/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *